Khoai mỡ có tốt cho bé không?

Khoai mỡ có tên khoa học là Dioscorea alata, họ Củ nâu. Trong đông y còn được gọi là Mao thử. Khoai mỡ có 2 loại: ruột trắng và ruột tím. Loại ruột trắng có giống Mộng Linh, củ chùm nặng cân (4 – 5kg/củ), năng suất cao. Loại ruột tím có tím than và tím bông lau, loại này củ suôn, dài, tuy củ nhỏ hơn loại ruột trắng nhưng ngon, được thị trường ưa chuộng. Theo Đông y, khoai mỡ vị ngọt, tính bình, không độc. Có tác dụng bổ tỳ, phế, sáp tinh khí, tiêu thũng, làm giảm đau.

Trong khoai mỡ có chứa nhiều Magnesium nên có khả năng chuyển hóa carbonhydrate và điều tiết quá trình sản xuất năng lượng, giúp cho cơ thể duy trì cân nặng. Hơn nữa, với lượng vitamin B6 dồi dào, đây là dưỡng chất có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, đồng thời làm giảm huyết áp cho cơ thể. Điều đặc biệt ở loại khoai này là khả năng chống viêm nhiễm hiệu quả, phòng ngừa bệnh viêm đường tiểu.

Vậy khoai mỡ có tốt cho bé không? Cây trả lời là có. Bởi khoai mỡ không chỉ chứa hàm lượng vitamin B6, chất xơ và các khoáng chất dồi dào, mà còn thơm ngon, dễ ăn và dễ biến nên rất phù hợp cho bé ăn dặm. Canh khoai mỡ + tôm (xay nhuyễn trước khi cho bé ăn), cháo khoai mỡ thịt bằm, khoai mỡ nghiền + sữa là một số món mẹ có thể tham khảo.