Khoai mỡ Bến Kè hay khoai mỡ Long An! Sản phẩm được tỉnh Long An chọn làm một trong các sản phẩm chủ lực của tỉnh để phát triển kinh tế và định hướng nông nghiệp bền vững cho người nông dân. Trong xu thế cạnh trạnh thị trường, nhu cầu và thị hiếu khách hàng ngày càng tăng cao. Thì yêu cầu về chất lượng sản phẩm và an toàn vệ sinh thực phẩm lẫn dư lượng thuốc bảo vệ thực vật được người tiêu dùng chú ý đến đầu tiên. Với ưu thế sản phẩm được nhiều người biết đến danh tiếng khoai mỡ Bến Kè củ có hình trụ tròn, dài thuôn đều, ít phân nhánh; trọng lượng củ lớn; bề mặt cắt nhớt, có nhiều chất nhầy, hàm lượng tinh bột và các chất khoáng cao.

Xây dựng thương hiệu và quảng bá hình ảnh khoai mỡ Bến Kè

Với đặc tính những cây khoai mỡ cho ra sản phẩm chất lượng vượt trội và không cần phải bón nhiều loại phân bón hóa học để thúc cây sinh trưởng và cho củ lớn. Sự khác biệt của khoai mỡ nơi đây nằm ở một vùng có khí hậu gió khô nóng từ biên giới phía Tây Campuchia thổi vào, lượng mưa lớn, ánh sáng chịu tác động hơn 14 tiếng một ngày, nhiệt độ thay đổi chênh lệnh theo mùa. Vùng phù sa hạ lưu vực sông Mê Kông bồi đắp lượng lớn các khoáng chất dinh dưỡng cho đất với những ưu ái về thiên nhiên tạo ra đặc sản nông nghiệp khoai mỡ của tỉnh Long An.

Xây dựng thương hiệu và quảng bá hình ảnh khoai mỡ Bến Kè

Tỉnh Long An với mong muốn thực hiện chiến lược đổi mới nông thôn, phát triển tiềm lực nội tại của tỉnh. Tận dụng được những yếu tố tự nhiên sẵn có, phát triển định hướng quy hoạch tổng thể cho nông sản nói riêng và nông nghiệp nói chung theo hướng bền vững hơn ổn định hơn. "Khoai Mỡ Bến Kè" thực hiện chiến lược quảng bá thương hiệu sản phẩm, tham gia các gian hàng hội chợ khuyến mại do Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện tổ chức tháng 12 năm 2021.

Xây dựng thương hiệu và quảng bá hình ảnh khoai mỡ Bến Kè

Tỉnh Long An phối hợp cùng TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU CÔNG NGHỆ VÀ SỞ HỮU TRÍ TUỆ CIPTEK đầu tư vào nhiều kênh quảng bá thương hiệu nhằm giúp danh tiếng của nông sản Việt Nam vươn tầm ra thế giới. Điều đầu tiên là cạnh tranh với thị trường trong nước để có chỗ đứng cho sản phẩm để tạo đà phát triển mở rộng thị trường nước ngoài đem lại nhiều lợi nhuận hơn. CIPTEK đã hỗ trợ thực hiện tư vấn, đề ra định hướng chiến lược tiếp cận thị trường cho nông sản Việt Nam. Với tiềm lực mạnh và nhiều kinh nghiệm hỗ trợ phát triển các dự án, đặc biệt là các dự án "chỉ dẫn địa lý" thành công được nhiều sự đánh giá cao của các đối tác. CIPTEK ngày càng mở rộng giúp nông sản hiện đại hóa rất nhiều khâu sản xuất thành phẩm. Áp dụng nhiều tiêu chuẩn quốc tế vào thực hiện các dự án, sản phẩm là cách nâng tầm giá trị một sản phẩm, quan trọng hơn là danh tiếng sản phẩm được nhiều người tiêu dùng biết đến.

Xây dựng thương hiệu và quảng bá hình ảnh khoai mỡ Bến Kè

Cạnh tranh theo hướng hiện đại hơn, chuyên nghiệp hơn cùng với phát triển hệ thống phân phối nhỏ lẻ đi các tỉnh và khu vực. Cần một hướng đi xây dựng thương hiệu, nhất là đến với người tiêu dùng theo hướng đa nền tảng đa dạng cách tiếp cận sản phẩm đến với người tiêu dùng. Từng bước tạo dựng được tên tuổi trong thị trường cạnh tranh rất lớn vừa phải hiện đại sản phẩm vừa phải đáp ứng các yếu tố khác nghiêm ngặt ở các khâu và giai đoạn.

Xây dựng thương hiệu và quảng bá hình ảnh khoai mỡ Bến Kè

Tham gia hội chợ Khuyến Mãi 2021, gian hàng "Khoai Mỡ Bến Kè' được rất nhiều sự chú ý và quan tâm của nhiều khách hàng. Nhiều khách hàng mong muốn có thể hợp tác, kinh doanh làm nhà phân phối sản phẩm nhiều tỉnh và nhiều kênh khác nhau. Nhiều thành phẩm và đa dạng được chế biến thành bột, có thể giữ được lâu giúp hiệu quả kinh tế nhất là khâu vận chuyển tiện lợi. Tiết kiệm và giá trị kinh tế cao hơn theo cách làm truyền thống, chỉ bán các sản phẩm thô tươi dùng được trong ngắn hạn.

Xây dựng thương hiệu và quảng bá hình ảnh khoai mỡ Bến Kè

Thu hút được sự chú ý của các kênh truyền thông, người tiêu dùng thực tế đánh giá tại hội chợ về sản phẩm này. Nhiều người tiêu dùng đã quay lại ủng hộ nhiều lần, sau khi đã mua về dùng thử. Đủ khẳng định sản phẩm được đánh giá rất cao. Vì củ khoai mỡ rất to và nặng ký nên gây ấn tượng rất mạnh với nhãn quan của người tiêu dùng. Chất lượng sản phẩm đã có chỗ đứng thực sự và tương lai sẽ được nhìn nhận sâu rộng hơn.

Vải thiều tươi Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản được thị trường đón nhận. Ảnh: congthuong.vn

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu công nghệ và Sở hữu trí tuệ CIPTEK